Iran cảnh báo ISIL có thể là mối đe dọa toàn cầu

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 22/6 đã lên tiếng cảnh báo rằng những phần tử khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (ISIL) có thể tạo ra mối đe dọa đối với toàn thế giới.

Ông Zarif nêu rõ: "Chúng tôi tin rằng ISIL, vốn là một nhóm cực đoan Takfiri, là mối đe dọa với toàn khu vực cũng như toàn thể thế giới và chúng tôi kêu gọi các bên không được đầu tư chính trị vào nhóm khủng bố này". Ngoại trưởng Iran cho biết thêm chính phủ và người dân Iran hoàn toàn có đủ khả năng để đương đầu với ISIL.

Phiến quân ISIL trên một đường phố ở Baiji, tỉnh Salaheddin. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong những ngày vừa qua, các lực lượng vũ trang của Iraq đã có những cuộc đụng độ ác liệt với các tay súng của ISIL, vốn đe dọa sẽ tiến hành bạo lực ở các thành phố khác của Iraq bao gồm cả thủ đô Baghdad.

Trong diễn biến liên quan, có ít nhất 40 tay súng ISIL đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do quân đội Iraq tiến hành ở thành phố Tikrit thuộc tỉnh Salahuddin ở phía Bắc Baghdad.


TN
Quân đội Iraq thất thủ tại 3 thành phố miền Tây
Quân đội Iraq thất thủ tại 3 thành phố miền Tây

Các lực lượng chính phủ Iraq tiếp tục rút quân khỏi 3 thành phố thuộc tỉnh Anbar ở miền Tây, sau khi các tay súng người Sunni kiểm soát thành phố chiến lược thứ tư gần biên giới với Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN