Indonesia sẵn sàng cho Bầu trời mở ASEAN

Trong khuôn khổ thực hiện chương trình kết nối và hội nhập ASEAN, chính phủ Indonesia đã cam kết mở cửa hoặc mở rộng 5 sân bay quốc tế vào năm 2015.


 

ASEAN đã nhất trí từng bước thực hiện chính sách Bầu trời mở.

 

Các hãng hàng không Indonesia đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết như mua sắm máy bay mới, cải thiện dịch vụ và các trung tâm bảo dưỡng, phát triển nguồn nhân lực để có thể nắm bắt được những cơ hội từ thị trường tới 600 triệu người của ASEAN.


Chính sách Bầu trời mở Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để tăng cường kết nối giao thông đường không trong khu vực, dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2015 khi Cộng đồng ASEAN ra đời, là một trong những nội dung quan trọng trong hội nhập kinh tế của khối.


Một bầu trời mở ASEAN sẽ giúp giảm rào cản thương mại, tạo điều kiện dễ dàng cho các dòng luân chuyển lao động và du lịch giải trí, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của các nước thành viên.


Mười nước thành viên ASEAN đã nhất trí từng bước thực hiện chính sách Bầu trời mở ASEAN với mục tiêu thực hiện hoàn toàn tự do vào năm 2020.


Việt Tú (P/v TTXVN tại Indonesia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN