Indonesia bắt giữ thêm nhiều nghi can khủng bố

Giới chức Indonesia  ngày 24/9 cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ 8 nghi can khủng bố tại thành phố Solo thuộc tỉnh miền trung Java của Indonesia, phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí tự tạo và vật liệu nổ.

Theo người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Indonesia  Boy Rafli Amar, trong số 8 nghi can có 2 đối tượng, thông tin ban đầu có tên viết tắt là BH và RK, được cho là có vai trò quan trọng trong một nhóm khủng bố mới được thành lập và bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công cảnh sát Indonesia.

Tên RK 45 tuổi, bị bắt hôm 21/9 gần khu mua sắm ở Quảng trường Solo, thuộc quận Serengan, trong khi tên BH 45 tuổi, bị bắt hôm 22/9 tại nhà riêng ở quận Laweyan. Tại nhà của chúng, cảnh sát đã phát hiện nhiều khẩu súng trường tự chế và vật liệu nổ. Từ hai tên này, cảnh sát bắt giữ thêm 6 đối tượng khác được giao nhiệm vụ tàng trữ thuốc nổ và học cách chế tạo bom.

Trong tháng 9 này, tại Indonesia đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công, trong đó có vụ nổ tại một ngôi nhà bị tình nghi là phân xưởng chế tạo bom tại Depok, gần thủ đô Jakarta, làm 3 người bị thương.

Hồi đầu tháng này, tại thành phố Solo cũng xảy một vụ đấu súng làm một quan chức cảnh sát và 2 nghi can khủng bố thiệt mạng.


TTXVN/ Tin Tức

Indonesia bắt thêm nghi can khủng bố

Cảnh sát Indonesia (Inđônêxia) ngày 23/9 cho biết, đội tinh nhuệ chống khủng bố của nước này đã bắt giữ 10 phiến quân Hồi giáo và thu giữ hàng chục quả bom tự tạo của một nhóm được cho là lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công liều chết nhằm vào lực lượng an ninh và chính phủ nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN