Hy Lạp đệ trình kế hoạch cải cách đổi lấy cứu trợ

Sáng 10/7, một nguồn tin chính phủ Hy Lạp cho biết nước này đã đệ trình lên các chủ nợ Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) một kế hoạch cứu trợ mới, theo đó đề xuất cải cách tiền trợ cấp cũng như tăng thuế để đổi lấy sự nới lỏng về nợ và khoản vay thời hạn 3 năm.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (trái), Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và các nhà lãnh đạo châu Âu tại hội nghị bàn về tình hình Hy Lạp tối 7/7 tại Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/TTXVN


Nguồn tin cho hay: "Đề xuất của Hy Lạp... bao gồm việc cấp tiền cho các nhu cầu tài chính của đất nước... trong 3 năm, sự điều chỉnh khoản nợ và một gói đầu tư ban đầu trị giá 35 tỷ euro (38 tỷ USD)". Chính phủ Hy Lạp sau đó đã công bố văn bản dài 13 trang nêu chi tiết kế hoạch cứu trợ mới, với những đề xuất khá giống với những gì được các chủ nợ của Hy Lạp đưa ra trước khi đàm phán sụp đổ hồi tháng trước.

Cùng ngày, Người phát ngôn Michel Reijns của Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính Eurozone (Eurogroup) Jeroen Dijsselbloem thông báo rằng Eurozone đã nhận được các đề xuất cải cách đổi lấy cứu trợ mới của Hy Lạp, vào thời điểm chưa đầy 2 giờ đồng hồ nữa là đến hạn chót.

TN (Theo AFP)
Hy Lạp tính áp dụng gói cải cách 12 tỷ euro
Hy Lạp tính áp dụng gói cải cách 12 tỷ euro

Hy Lạp đang có kế hoạch áp dụng gói cải cách trị giá 12 tỷ euro trong 2 năm để bù đắp tình trạng suy thoái sau nhiều tháng đàm phán chông gai với chủ nợ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN