Hợp tác phát triển vùng dân tộc thiểu số

Ngày 31/7/2013, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội thảo góp ý Đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS”. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Xuân Lương chủ trì hội thảo (ảnh).


 

Theo dự thảo lần 5 của Đề án: “Tăng cường hợp tác quốc tế hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS” của UBDT, đề án sẽ được triển khai thực hiện từ năm 2014 - 2020, với phương thức hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, tri thức và chuyển giao công nghệ. Lĩnh vực ưu tiên của đề án là đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng đồng bào DTTS; hỗ trợ phát triển sản xuất, đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo cho vùng DTTS; đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường cho vùng DTTS; phát triển giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là đồng bào DTTS; xây dựng đội ngũ cán bộ DTTS cho vùng đồng bào DTTS; chăm sóc sức khỏe, giải pháp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho vùng DTTS; bảo tồn và phát triển văn hóa các tộc người cho vùng DTTS; nâng cao chất lượng hệ thống chính trị, củng cố an ninh nông thôn vùng DTTS cho vùng đồng bào DTTS.


Phát biểu kết luận tại hội thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với dự thảo đề án. Thứ trưởng yêu cầu Ban soạn thảo phải bám sát vào mục tiêu để đề ra những điểm mới, cần chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh đề án. Cần hết sức cố gắng, tranh thủ những ý kiến đóng góp của các đại biểu, các bộ ngành, địa phương, các nhà tài trợ nước ngoài để hoàn thiện đề án.


Thứ trưởng mong muốn, trong thời gian tới đại biểu các bộ, ngành, các đồng chí trong Ban soạn thảo tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBDT để hoàn thiện đề án trong thời gian sớm nhất, trình Thủ tướng Chính phủ.

 

Tin, ảnh: Lê Ngọc

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN