Hơn 24.000 hộ dân vùng ngập lũ được di dời

Tại hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện Chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2 diễn ra sáng 21/3 tại Đồng Tháp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, chương trình được triển khai từ năm 2008 đến nay và đã đạt nhiều mục tiêu quan trọng.


Theo đó, hơn 24.000 hộ dân trong khu vực ngập lũ và sạt lở đã được di dời vào các cụm, tuyến dân cư; hơn 16.000 hộ dân được đảm bảo an toàn trong các bờ bao đã hoàn thành. Nhờ vậy, thiệt hại do lũ lụt gây ra hằng năm cho người dân đã được giảm thiểu. Trong giai đoạn 2, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã xây dựng 188 dự án, trong đó có 139 cụm, tuyến và 49 bờ bao. Công tác tôn nền đắp bờ bao đạt trên 95%, xây dựng đường giao thông nội bộ trong cụm, tuyến dân cư đạt 85%, công trình nước thải đạt 86%, cấp nước sạch đạt 77%, điện 87%.


Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đề nghị các tỉnh khẩn trương rà soát khối lượng công việc để đảm bảo tiến độ xây dựng và có phương án thực hiện cụ thể, phù hợp đối với từng dự án. Bên cạnh đó, các tỉnh cần phát động đợt thi đua nước rút, đảm bảo các dự án cụm, tuyến dân cư trên địa bàn hoàn thành trước thời điểm 31/12/2014.


Hoàng Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN