Hơn 150 người chết trong động đất kinh hoàng tại Nepal

Theo thông tin mới nhất, trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra ngày 25/4 làm rung chuyển thủ đô Kathmandu của Nepal và khu vực thung lũng đông dân tại thành phố này, đã khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập và làm ít nhất 150 người thiệt mạng.

Chuyển thi thể nạn nhân sau động đất. Ảnh: THX/TTXVN


Con số thương vong nhiều khả năng sẽ tăng mạnh vì các tòa nhà lụp xụp nằm đan chéo nhau qua các con ngõ hẹp ở Kathmandu là nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình lớn.

Theo truyền thông Ấn Độ, khu tháp cổ Dharahara hay còn gọi là tháp Bhimsen, cao 9 tầng tại Kathmandu bị sập, khiến gần 400 người bị kẹt trong đó.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất có độ sâu chỉ 2 km, nằm cách Pokhara 80 km về phía Đông. Các khu vực miền Bắc, trong đó có thủ đô New Delhi và miền Đông Bắc Ấn Độ cũng bị dư chấn mạnh khoảng 5-5,5 độ richter.

Vào 15 giờ chiều cùng ngày, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi triệu tập cuộc họp khẩn cấp của các quan chức cấp cao trong Chính phủ Ấn Độ để đánh giá tình hình sau động đất tại Nepal.


TN
(Theo Reuters, CNN)
Động đất rung chuyển khắp Nam Á, gần 800 người chết
Động đất rung chuyển khắp Nam Á, gần 800 người chết

Một trận động đất mạnh 7,9 độ richter đã xảy ra tại Nepal với những đợt rung chấn mạnh ở khắp nước này và tại nhiều nơi ở Ấn Độ. Ít nhất 777 người được thống kê đã thiệt mạng tại Nepal.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN