Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Ngày 28/8, tại thủ đô Bandar Seri Begawan, Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN đã tiến hành hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM Retreat) và có cuộc gặp không chính thức ASEAN-Hoa Kỳ. Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng dẫn đầu tham dự các hội nghị này.


Tại ADMM Retreat, các bộ trưởng đã tập trung thảo luận về những vấn đề an ninh và quốc phòng trong khu vực và quốc tế, nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc hợp tác quốc phòng trong mục tiêu xây dựng Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN vào năm 2015. Các bộ trưởng tái khẳng định cam kết cùng nhau đối phó với các thách thức an ninh và quốc phòng thông qua hợp tác trong các cơ chế ADMM và ADMM+ (Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Mở rộng); nhất trí tăng cường hợp tác đối phó với những thách thức an ninh phi truyền thống như trong các lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa và an ninh hàng hải. Hội nghị cũng tập trung thảo luận về cách thức phát triển và củng cố tiến trình ADMM và ADMM+...


Cũng trong khuôn khổ ADMM+, chiều 28/8, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Dato Seri Hishammuddin Tun Husein.


Theo kế hoạch, ngày 29/8, bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN cùng quan chức quốc phòng cấp cao của tám nước đối tác đối thoại sẽ tham dự ADMM+.


Việt Hải (P/v TTXVN tại Brunei)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN