Hội đồng Cải cách Quốc gia Thái Lan đi vào hoạt động

Ngày 21/10, Hội đồng Cải cách Quốc gia (NRC) Thái Lan gồm 250 thành viên do chính quyền quân sự bầu chọn đã bắt tay vào công tác cải cách để khép lại sự chia rẽ chính trị kinh niên tại quốc gia Đông Nam Á này.

Đây là động thái được cho là nhằm loại bỏ tầm ảnh hưởng của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Cuộc họp đầu tiên của NRC, vốn phụ trách việc nêu những sáng kiến trong đó bao gồm một bản hiến pháp mới, đã bắt đầu với việc các thành viên tuyên thệ trước Quốc hội.

Trả lời báo giới trước thềm cuộc họp, ông Paiboon Nititawan, thành viên NRC từng là một nghị sĩ và người phát ngôn của nhóm biểu tình trong nhiều tháng trước khi diễn ra cuộc đảo chính, cho biết cơ quan mới này sẽ giúp khôi phục quyền hạn cho các cử tri.

Ông Nititawan nói: "Chúng tôi phải giảm bớt quyền của các đảng phái và tăng quyền hạn cho người dân. Người dân cần có quyền giám sát các nghị sĩ".

Tuy nhiên, giới chỉ trích nhận định NRC gồm nhiều nhân vật phản đối ông Thaksin và được thành lập là để loại bỏ tầm ảnh hưởng của ông Thaksin ở vương quốc này.


TN (Theo AFP)
Tân Tư lệnh Lục quân Thái Lan cam kết không đảo chính
Tân Tư lệnh Lục quân Thái Lan cam kết không đảo chính

Tư lệnh Lục quân vừa được bổ nhiệm của Thái Lan, Tướng Udomdej Sitabutr khẳng định sẽ không có đảo chính quân sự nhằm lật đổ chính quyền của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN