Hội chợ Nông nghiệp và Du lịch - Thương mại vùng núi phía Bắc

Theo ông Thào Seo Cấu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, Tuần lễ du lịch huyện Bắc Hà (Lào Cai), trong đó điểm nhấn là Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10/6/2013. Trong thời điểm này tại Bắc Hà cũng sẽ diễn ra Hội chợ Nông nghiệp và Du lịch - Thương mại vùng núi phía Bắc.


Đây là lần đầu tiên huyện Bắc Hà đăng cai hội chợ quy mô lớn do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại & Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức. Hội chợ sẽ diễn ra tại khu đất rộng trên 3 ha khu vực chợ văn hóa thị trấn Bắc Hà.


Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và doanh nhân tiếp cận nhanh, hiệu quả nhất đối với thị trường nông sản hàng hóa và các dịch vụ khác phục vụ nông, lâm nghiệp, thủy sản. Đồng thời, trưng bày, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm để các tổ chức khuyến nông, tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư của các địa phương tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân mở rộng thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tăng kim ngạch xuất khẩu.


Ông Lê Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lào Cai cho biết, đến nay đã có trên 130 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia hội chợ. Trong đó, có 70% diện tích dành cho các gian hàng trưng bày triển lãm về thương mại, dịch vụ phục vụ sản xuất nông, lâm, thủy sản; diện tích còn lại là khu ẩm thực và khu giao lưu văn hóa văn nghệ, tuyên truyền phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững, an toàn, sạch bệnh do các cơ quan chức năng phối hợp với huyện Bắc Hà và Ban tổ chức thực hiện.


Lục Văn Toán

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN