'Hóa thân' vào chính sách dân tộc để có tác phẩm chất lượng


Ngày 4/10, tại tỉnh Cao Bằng, Báo Dân tộc và Phát triển, Báo Cao Bằng, Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng và Ban Nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng và hiệu quả thông tin – tuyên truyền thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn dân tộc và miền núi phía Bắc”.


Việc thông tin tuyên truyền thực hiện chính sách dân tộc là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và quan trọng, trong đó, báo chí có vai trò tích cực và hiệu quả. Thực tế, khi đồng bào biết thông tin, hiểu chính sách dân tộc, trên cơ sở phát huy nội lực, tiềm năng của địa phương, với sự đầu tư, hỗ trợ của Chính phủ, sẽ tạo nên sức mạnh trong cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo bền vững, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững sự ổn định, an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.


Phát biểu tại hội thảo các đại biểu đánh giá cao về chất lượng thông tin của báo chí, khẳng định đã luôn bám sát và thực hiện tốt định hướng tuyên truyền. Nhiều tin, bài mang hơi thở, suy nghĩ, việc làm của đồng bào và cuộc sống của bà con vùng dân tộc và miền núi. Những tác phẩm báo chí được sáng tạo bởi sự tâm huyết, ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, có giá trị phát hiện, xây dựng, mang tính nhân văn sâu sắc, mặc dù phải tác nghiệp ở những vùng đặc biệt khó khăn.Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, thời gian tới  báo chí cần phản ánh một cách toàn diện hơn về mọi mặt đời sống của đồng bào các dân tộc và miền núi; nội dung và hình thức tuyên truyền cần được cải tiến theo hướng sát với thực tế làm sao để đồng bào đọc dễ hiểu.

Trọng Thủy 







Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN