Hỗ trợ người dân bị thiệt hại do sạt lở đất

Ngày 4/11, UBND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết, huyện đã chỉ đạo xử lý, khắc phục việc sạt lở đất tại khu vực dự án thủy điện Đồng Nai 2 trên địa bàn xã Tân Thượng.

 

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND xã Tân Thượng phối hợp với Công ty Cổ phần thủy điện Trung Nam (chủ đầu tư dự án thủy điện Đồng Nai 2) và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, kiểm kê, xác định cụ thể mức độ thiệt hại của từng hộ; đề xuất biện pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời cho người dân ổn định sản xuất.


Trước đó, 17 hộ dân ở thôn 2, xã Tân Thượng đã có đơn kiến nghị với xã và huyện, phản ánh việc sạt lở đất tại khu vực nhà ở của cán bộ - công nhân viên dự án thủy điện Đồng Nai 2, gây thiệt hại tài sản, cây trồng của một số hộ. Việc sạt lở làm trôi trượt khối lượng đất khá lớn, đầy dọc theo suối, ảnh hưởng trực tiếp đến cây trồng, tài sản của người dân dọc hai bên suối, bùn đất bồi lấp tài sản, cây cà phê, hoa màu và đường đi của dân.


Sau khi xảy ra vụ sạt lở đất nói trên, UBND huyện Di Linh đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng UBND xã Tân Thượng kiểm tra, xác minh nguyên nhân xảy ra sạt lở và đề xuất các biện pháp ứng phó với nguy cơ có thể tiếp diễn tình trạng sạt lở đất trong khu vực.

 

Hoàng Liên Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN