Hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số

Các chính sách về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh dân tộc trong các loại hình trường học phổ thông, bán trú, nội trú ở các vùng đặc biệt khó khăn được tỉnh Gia Lai thực hiện đầy đủ.

 

Theo quy định, học sinh được hỗ trợ 70.000 đồng chi phí học tập/tháng, riêng các lớp học mầm non ở các vùng đồng bào dân tộc được hỗ trợ thêm bữa ăn trưa cho trẻ 3 - 5 tuổi với mức 120.000 đồng/học sinh/tháng. Các chính sách hỗ trợ này đã được các cấp chính quyền địa phương và ngành chức năng giải quyết đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của Nhà nước.


Cùng với chế độ, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, tỉnh Gia Lai cũng ban hành và thực hiện một số chính sách của địa phương về hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số ở các trường lớp nội trú, bán trú như tiền ăn, tiền mua sắm đồ dùng sinh hoạt, trang phục dân tộc, chế độ phụ đạo cho học sinh và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở các trường bán trú - dân nuôi với kinh phí hàng năm lên tới hàng tỷ đồng. Đồng thời, triển khai tốt công tác xã hội giáo dục, huy động mọi nguồn lực góp phần hỗ trợ cho học sinh dân tộc.


Ông Phạm Văn Căn, Phó Ban Giáo dục dân tộc (Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai) khẳng định: Các chế độ chính sách hỗ trợ học tập cho học sinh dân tộc thiểu số thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Chính phủ, tạo khí thế mới, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục dân tộc phát triển. Tại Gia Lai, việc thực hiện các chính sách này đã góp phần tăng tỷ lệ học sinh các dân tộc thiểu số đến trường, giảm số học sinh bỏ học giữa chừng so với trước đây. Các em học sinh đã yên tâm và chuyên cần hơn khi đến trường học tập. Trong năm học 2013 - 2014, toàn tỉnh có hơn 360.000 học sinh theo học, trong đó có 153.000 học sinh dân tộc thiểu số (chiếm 43,45%), tăng hơn 7.500 học sinh so với năm học 2012 - 2013.


Văn Thông

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN