Hỗ trợ cô dâu Việt về thăm quê

Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, 16 cô dâu Việt cùng gia đình được Ngân hàng Nonghyup (Hàn Quốc) hỗ trợ toàn bộ kinh phí về thăm quê hương, đã đoàn tụ cùng gia đình. Đây là các cô dâu Việt Nam lấy chồng người Hàn Quốc, sinh sống tại 8 tỉnh khác nhau ở nước này và có quê quán chủ yếu ở các tỉnh như Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng... Trong đợt này, có 19 gia đình cô dâu Việt Nam về thăm quê; trong đó có 16 gia đình ở TP Hồ Chí Minh và 3 gia đình ở Hà Nội. Họ sẽ lưu lại quê hương trong 8 ngày 7 đêm.

 

Các cô dâu Việt rất vui khi được Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ về thăm quê hương.


Ông Kim Sang Seok, Quản lý cấp cao của Ngân hàng Nonghyup, cho biết ngân hàng không chỉ chú trọng tăng doanh thu, tăng số lượng phát triển mà còn quan tâm tới trách nhiệm xã hội. Việc hỗ trợ cho các gia đình cô dâu Việt về thăm quê hương là một phần trong chiến dịch các hoạt động xã hội của ngân hàng.


Hiện tại có khoảng 35.000 cô dâu Việt Nam đã lấy chồng và đang sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó 50 - 60% cô dâu Việt lấy chồng có nhà chồng làm nông nghiệp. Đây cũng là lần thứ 7 đoàn cô dâu Việt Nam được Ngân hàng Nonghyup hỗ trợ chi phí về thăm quê hương. Tính đến nay, ngân hàng này đã hỗ trợ hoàn toàn chi phí kèm thêm 500 USD/gia đình cho hơn 1.300 gia đình có cô dâu Việt về đoàn tụ với gia đình.


Là một trong số 19 cô dâu Việt được về thăm quê lần này, chị Trương Thị Kim Loan, 28 tuổi (quê Bạc Liêu) cho biết, chị lấy chồng Hàn Quốc được 4 năm nhưng chỉ mới về thăm gia đình được một lần. “Lần này tôi được ngân hàng tạo điều kiện cho về thăm quê hương, tôi rất cảm ơn và xúc động lẫn hạnh phúc. Thời gian đầu làm dâu xứ người cũng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là bất đồng ngôn ngữ do vậy khó tiếp cận được văn hóa cũng như phong tục tập quán của địa phương”. Qua sự giúp đỡ Hội Phụ nữ tại Hàn Quốc, những trường hợp như chị Loan được hỗ trợ học tiếng Hàn, học nghề và hàng tháng tổ chức giao lưu, gặp gỡ... Những cô dâu Việt đã dần hòa nhập được với cuộc sống gia đình chồng.


Tin, ảnh: Hoàng Tuyết

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN