Hezbollah dọa biến Israel thành 'địa ngục sống'

Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Libăng Hassan Nasrallah đã cảnh báo vào ngày 17/8 rằng nếu bị tấn công, nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Shi'ite này sẽ biến Israel (Ixraen) thành "địa ngục sống".

Phát biểu nhân Ngày Al-Quds, ông Nasrallah tuyên bố: "Tại vùng lãnh thổ Plestine (Palextin) bị Israel chiếm đóng có nhiều mục tiêu của các tên lửa.

Người đứng đầu phong trào Hezbollah ở Libăng, Hassan Nasrallah. Ảnh: AFP/TTXVN


Nếu buộc phải sử dụng các tên lửa này để bảo vệ nhân dân và tổ quốc, chúng tôi sẽ không do dự... và sẽ biến mạng sống của hàng trăm nghìn người Xêônít thành một địa ngục sống. Sẽ có hàng chục nghìn người thiệt mạng chứ không phải là 300-500 người".

Ngoài ra, ông Nasrallah còn cảnh báo rằng trong mọi trường hợp Israel tấn công Iran vì chương trình hạt nhân gây tranh cãi của quốc gia Hồi giáo này, "đòn giáng trả sẽ rất khủng khiếp".

Israel và Libăng vẫn đang chính thức trong tình trạng chiến tranh, và Ten Avíp đã tiến hành một cuộc chiến hủy diệt với phong trào Hezbollah hồi Hè 2006.

Tháng trước, Israel đã cáo buộc Iran và Hezbollah âm mưu tiến hành các cuộc tấn công "trên hơn 20 quốc gia". Cáo buộc trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi xảy ra cuộc tấn công đẫm máu tại Bulgaria (Bungari) khiến năm du khách  Israel thiệt mạng.

Tuy nhiên, Iran bác bỏ cáo buộc này, còn Hezbollah từ chối đưa ra bình luận.


TTXVN/ Tin Tức

Hezbollah cáo buộc CIA tuyển gián điệp qua Đại sứ quán Mỹ ở Libăng
Hezbollah cáo buộc CIA tuyển gián điệp qua Đại sứ quán Mỹ ở Libăng

Theo hãng tin Tân Hoa, Phong trào vũ trang Hezbollah của người Hồi giáo dòng Shiite ở Libăng vừa cho biết CIA đã sử dụng tòa Đại sứ quán Mỹ ở Awkar, phía Bắc thủ đô Beirut, làm nơi tuyển mộ gián điệp để theo dõi phong trào này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN