HĐBA gia hạn nghị quyết cứu trợ cho Syria

Ngày 17/12, Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí gia hạn 12 tháng nghị quyết cho phép sử dụng các tuyến đường và các điểm vận chuyển qua biên giới để chuyển hàng cứu trợ nhân đạo đến tay người dân Syria.

Tại Syria có hơn 12,2 triệu người đang cần được cứu trợ.


Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), nghị quyết được 15 nước thành viên HĐBA đồng thuận thông qua, trong đó bày tỏ quan ngại đặc biệt về tình hình nhân đạo đang xấu đi ở Syria, nơi hiện có hơn 12,2 triệu người đang cần được cứu trợ. Với việc gia hạn trên, từ nay đến ngày 10/1/2016, các cơ quan và đối tác của LHQ sẽ sử dụng các tuyến đường và 4 điểm vận chuyển qua biên giới (gồm 2 điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ, một điểm ở Iraq và một điểm ở Jordan) để hỗ trợ nhân đạo tới tận tay dân thường Syria.


Nghị quyết kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột Syria chấm dứt tấn công dân thường, trường học, bệnh viện; không được tiến hành không kích và sử dụng các loại vũ khí sát thương cao như pháo, bom chùm.... Nghị quyết cấm các bên tiến hành tấn công bằng bom xe, tấn công liều chết, đánh bom các đường hầm.


Các thành viên HĐBA cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình ở những khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và "Mặt trận Al-Nusrah". Theo thống kê của LHQ, đã có hơn 3,2 triệu người tỵ nạn, trong đó có 2,5 triệu phụ nữ và trẻ em, tìm cách trốn chạy khỏi Syria do xung đột tiếp diễn.


TTXVN/Tin Tức

Syria khổ cực vì cắt giảm lương thực cứu trợ
Syria khổ cực vì cắt giảm lương thực cứu trợ

Trong bối cảnh xung đột kéo dài tại Syria chưa có dấu hiệu chấm dứt, người dân nước này đang phải đối mặt với cuộc sống khổ cực, đặc biệt khi những tổ chức nhân đạo bắt đầu cảm thấy khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu sống cơ bản nhất của họ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN