Hàng trăm bệnh nhân Anh chết đói và khát

43 bệnh nhân đã bị bỏ đói đến chết và 111 người chết vì khát trong khi đang được điều trị tại các bệnh viện của Anh.


Năm 2011, có 558 trường hợp bệnh nhân được báo cáo đã tử vong trong tình trạng mất nước nghiêm trọng tại bệnh viện.



Theo báo cáo mới công bố của Cục thống kê quốc gia Anh (ONS), trong năm 2011 đã có 558 trường hợp bệnh nhân tử vong trong tình trạng mất nước nghiêm trọng tại các bệnh viện. Con số này đổ thêm mối lo ngại về tình trạng chăm sóc sức khỏe tại nhà, khi có thông tin cho biết, đã có 8 người bị bỏ đói tới chết và 21 người chết vì khát trong khi đang được hưởng chế độ chăm sóc tại gia của Cơ quan Dịch vụ y tế Anh (NHS).


Cụ thể báo cáo của ONS cho biết: Ngoài 43 người bị chết đói, 287 người khác có tên trong chương trình chăm sóc của NHS đã chết trong tình trạng suy dinh dưỡng tại các bệnh viện; 558 trường hợp được ghi nhận tử vong trong tình trạng mất nước nghiêm trọng; 78 bệnh nhân tại bệnh viện và 39 bệnh nhân tại nhà đã chết vì chứng thối loét do nằm liệt giường; 21.696 người được ghi nhận đã tử vong trong tình trạng nhiễm trùng máu, thường liên quan đến những vết thương bị nhiễm trùng.


Báo cáo nói trên được công bố sau khi xảy ra một loạt vụ bê bối liên quan đến chăm sóc người cao tuổi tại Anh, từng dẫn đến quyết định can thiệp của Thủ tướng David Cameron hồi đầu năm nay. Người đứng đầu chính phủ Anh khi đó đã yêu cầu các y tá phải thăm khám bệnh nhân thường xuyên hơn.



T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN