Hàn Quốc xác nhận công dân bị Triều Tiên bắt giữ

Ngày 3/5, Hàn Quốc đã xác nhận vụ Triều Tiên bắt giữ Joo Won Moon, 21 tuổi, một công dân Hàn Quốc mang thẻ xanh của Mỹ. Tuy nhiên, Seoul vẫn chưa rõ đối tượng này có cố tình xâm nhập trái phép Triều Tiên hay không.

Cora Fabian, một người hàng xóm của Joo Won Moon, nói chuyện với báo giới hôm 2/5 trước nhà của Joo ở New Jersey. Ảnh: nytimes.com


Một quan chức giấu tên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định cơ quan này đang tìm cách thu thập thông tin về lịch trình di chuyển của Joo Won Moon cũng như hoàn cảnh đối tượng này bị Triều Tiên bắt giữ.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2/5 đưa tin Joo Won Moon bị bắt hôm 22/4 sau khi tìm cách xâm nhập trái phép Triều Tiên qua sông Áp Lục, đoạn từ thị trấn biên giới Đan Đông, thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc. KCNA cho biết Joo Won Moon đã thừa nhận vi phạm luật pháp Triều Tiên trong quá trình bị giới chức nước này thẩm vấn.

Joo Won-moon là sinh viên trường Đại học New York, có quyền cư trú lâu dài tại Mỹ và đang sống tại bang New Jersey. Đại diện của trường Đại học New York John Beckman xác nhận Joo Won Moon là sinh viên Khoa thương mại trực thuộc Đại học New York. Tuy nhiên, Joo Won Moon đã không lên lớp trong học kỳ này và nhà trường không hề biết về chuyến đi của sinh viên này. Hiện trường đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Mỹ và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Mỹ.

Hồi tháng 3 vừa qua, Triều Tiên cũng thông báo đã bắt giữ hai công dân Hàn Quốc với cáo buộc làm gián điệp.


TTXVN/Tin Tức

Mỹ xác nhận Triều Tiên bắt giữ thêm công dân
Mỹ xác nhận Triều Tiên bắt giữ thêm công dân

Ngày 6/6, Mỹ đã lên tiếng xác nhận việc Triều Tiên bắt giữ một người Mỹ thứ 3 và kêu gọi Bình Nhưỡng phóng thích cho cả ba người này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN