Hàn Quốc triển khai radar đối phó UAV Triều Tiên

Người đứng đầu Cơ quan Quốc phòng về Công nghệ và Chất lượng của Hàn Quốc, ông Choi Sung-hee, ngày 21/10 cho hay nước này sẽ triển khai hệ thống radar tầm thấp vào cuối năm nay trước các vụ thâm nhập quân sự tầm thấp của máy bay không người lái xuất phát từ CHDCND Triều Tiên.

Theo ông Choi, bắt đầu từ cuối năm nay, quân đội Hàn Quốc sẽ triển khai các radar tầm thấp ba chiều, do công ty quốc phòng trong nước LIG Nex 1 chế tạo, nhằm tăng cường khả năng chiến đấu hiện tại.

Các radar nội địa này có nhiệm vụ đặc biệt trong việc phát hiện và theo dõi máy bay bay ở tầm thấp như AN-2, loại máy bay hai tầng cánh được Liên Xô sử dụng rộng rãi trong những năm 1940, cũng như máy bay không người lái trong phạm vi tầm bay 200 km. Hệ thống phát hiện cũng sẽ được trang bị khả năng cảnh báo sớm sự thâm nhập của đối phương.

Ông Choi cho biết: "Với việc triển khai radar sắp tới, quân đội của chúng ta có thể nâng cấp khả năng phát hiện bằng radar lên mức cao hơn”.

Trước đó cùng ngày, cơ quan này đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức của cơ quan mua sắm quân sự và các quan chức quân sự khác để giới thiệu radar tầm thấp mới được chế tạo.

Hàn Quốc đã tìm cách đối phó các vụ máy bay do thám không người lái của Triều Tiên thâm nhập qua biên giới sau khi một số máy bay không người lái của Bình Nhưỡng được tìm thấy trên đất Hàn Quốc trong những tháng gần đây.


TN
Phát hiện thêm máy bay không người lái nghi của Triều Tiên
Phát hiện thêm máy bay không người lái nghi của Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết họ đã tìm thấy một chiếc "máy bay không người lái" (UAV) chưa rõ nguồn gốc song nghi tới từ Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN