Hàn Quốc phản đối Nhật Bản kỷ niệm “Ngày Takeshima”

Ngày 22/2, Nhật Bản đã tổ chức kỷ niệm “Ngày Takeshima” tại thành phố Matsue thuộc tỉnh Shimane. Đây là sự kiện tiến hành thường niên từ 8 năm nay nhằm tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo tranh chấp Takeshima mà phía Hàn Quốc gọi là Dokdo.


Buổi lễ có sự tham gia của khoảng 500 người, trong đó có một quan chức chính phủ và các nghị sỹ. Đây là lần đầu tiên chính phủ Nhật Bản cử thành viên tham dự sự kiện này, bất chấp việc trước đó phía Hàn Quốc đã yêu cầu Tôkiô hủy bỏ việc tổ chức lễ kỷ niệm, cũng như phản đối việc quan chức chính phủ Nhật Bản hiện diện tại buổi lễ.


Trong thông cáo cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc bày tỏ lấy làm tiếc về việc có một quan chức chính phủ Nhật Bản tham dự sự kiện, đồng thời phản đối mạnh mẽ hành động này. Thông cáo kêu gọi Nhật Bản ngừng đưa ra những tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Dokdo/Takeshima.


Cuối ngày 22/2, Vụ trưởng các vấn đề Đông Bắc Á của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Park Jun Yong, đã triệu Phó Đại sứ Nhật Bản tại Xơun, ông Takashi Kurai, tới Bộ Ngoại giao và đưa ra công hàm phản đối sự kiện trên.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN