Hàn Quốc ngừng thi công 2 lò phản ứng hạt nhân

Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 27/12 đã ra lệnh đóng cửa 2 lò phản ứng hạt nhân đang thi công để kiểm tra nguyên nhân rò rỉ khí độc làm chết 3 công nhân.

Hôm 26/12, 3 công nhân bị thiệt mạng dường như do bị hít phải khí độc tại địa điểm xây dựng một lò phản ứng hạt nhân ở Ulsan, cách Seoul khoảng 410 km về phía Đông Nam. Tập đoàn Thủy điện và Điện Hạt nhân Hàn Quốc trước đó cho biết họ nghi ngờ khí nitơ bị rò rỉ từ một cáp ngầm đã gây ra cái chết của 3 công nhân. 


Lò phản ứng hạt nhân New Gori số 3 với công suất thiết kế 1.400 MW đã hoàn tất 99% công tác chuẩn bị và dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 6 tới. Lò này được vận hành thử nghiệm từ tháng 11 để có thể nhận được sự chấp thuận của cơ quan giám sát hạt nhân nhà nước. Lò phản ứng New Gori số 4 cũng đã hoàn tất 98% công việc chuẩn bị và dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2016.


Vụ tai nạn chết người này xảy ra vài ngày sau khi nhà điều hành điện hạt nhân nhà nước hứng chịu một loạt vụ tấn công mạng làm dấy lên những quan ngại ở Hàn Quốc, một đất nước có nền kinh tế trông cậy vào 23 lò phản ứng điện hạt nhân vốn cung cấp tới 1/3 nhu cầu năng lượng quốc gia. 


Bộ Lao động cho biết sẽ hợp tác với cơ quan an toàn lao động, cơ quan quản lý khẩn cấp và cảnh sát để tiến hành cuộc điều tra chung tại nơi xảy ra sự cố và triệu tập các quan chức của công ty điện hạt nhân nhà nước và các nhà thầu.



TN

Các lò phản ứng hạt nhân Hàn Quốc vẫn an toàn
Các lò phản ứng hạt nhân Hàn Quốc vẫn an toàn

Hàn Quốc ngày 25/12 đã loại trừ khả năng một loạt cuộc tấn công mạng gần đây nhằm vào Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) – hãng vận hành các nhà máy điện hạt nhân, gây trục trặc tại bất cứ lò phản ứng hạt nhân nào trong số 23 lò phản ứng hạt nhân của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN