Hàn Quốc đưa đảo tranh chấp vào giảng dạy

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày 26/2 cho biết các học sinh tiểu học và trung học nước này sẽ được học thêm về quần đảo Dokdo do Seoul kiểm soát, mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Takeshima.

Đây là một trong các nỗ lực của Hàn Quốc nhằm tăng cường giáo dục nhận thức về quần đảo này.

Nhóm đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản Dokdo/Takeshima. Ảnh: Internet.


Theo quan chức trên, từ năm nay, học sinh tiểu học và trung học Hàn Quốc bắt buộc phải học khoảng 10 giờ về quần đảo Dokdo mỗi năm học. Hàn Quốc đã công bố chương trình giảng dạy này hồi năm 2011 "để giới học sinh có nhận thức đúng đắn về lịch sử và lãnh thổ", song chưa quy định cụ thể về số giờ học.

Động thái trên của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản ngày 22/2 vừa qua lần đầu tiên cử một quan chức trong chính quyền trung ương tới tham dự lễ kỷ niệm "Ngày Takeshima" nhằm thúc đẩy tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo tranh chấp này. Seoul cùng ngày đã gửi công hàm phản đối Tokyo về việc này.


TTXVN/Tin tức

Hiệp hội Tiểu thương Hàn Quốc kêu gọi tẩy chay hàng Nhật
Hiệp hội Tiểu thương Hàn Quốc kêu gọi tẩy chay hàng Nhật

Hiệp hội Tiểu thương Hàn Quốc (SLSA) đã kêu gọi hàng triệu thành viên hiệp hội tẩy chay hàng hóa Nhật Bản để phản đối việc Tokyo tiếp tục tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Dokdo (Nhật Bản gọi là Takeshima) trên Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN