Hiệp hội Tiểu thương Hàn Quốc kêu gọi tẩy chay hàng Nhật

Hiệp hội Tiểu thương Hàn Quốc (SLSA) ngày 25/2 đã kêu gọi hàng triệu thành viên hiệp hội tẩy chay hàng hóa Nhật Bản để phản đối việc Tokyo tiếp tục tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Dokdo (Nhật Bản gọi là Takeshima) trên Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông).

Nhóm đảo đá Dokdo/Takeshima. Ảnh: Internet.


Người phát ngôn SLSA cho biết, hiệp hội có hàng triệu hội viên này đã hô hào các thành viên, gồm các siêu thị nhỏ, nhà hàng, quán rượu và các cửa hiệu khác ngừng mua bán các sản phẩm xuất xứ Nhật Bản như thuốc lá, rượu bia để phản đối tuyên bố "lố bịch" của Tokyo.

Tuần trước, Nhật Bản đã tổ chức tuần hành thường niên để đẩy mạnh quảng bá chủ quyền của mình đối với quần đảo trên. Hàng trăm người đã tham gia buổi tuần hành này, trong đó lần đầu tiên có quan chức cấp cao nhất trong chính phủ Nhật Bản tham dự.

Seoul đã rất giận dữ trước động thái trên của Tokyo và hàng trăm nhà hoạt động Hàn Quốc đã biểu tình phản đối bên ngoài Đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul.


TTXVN/Tin tức
Nhật hoãn đưa tranh chấp đảo với Hàn Quốc lên ICJ
Nhật hoãn đưa tranh chấp đảo với Hàn Quốc lên ICJ

Nhật Bản đã quyết định hoãn việc đơn phương đưa vấn đề tranh chấp quần đảo mà Tokyo gọi là Takeshima và Seoul gọi là Dokdo lên Tòa án Công lý quốc tế (ICJ).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN