Hàn Quốc điều tra vụ sỹ quan lộ thông tin quân sự cho Trung Quốc

Hãng thông tấn Yonhap ngày 7/7 dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết các công tố viên quân đội đang tiến hành điều tra một sỹ quan bị cáo buộc tiết lộ các thông tin quân sự nhạy cảm cho phía Trung Quốc.

Binh sĩ đơn vị pháo binh Hàn Quốc trong cuộc tập trận bắn đạn thật tại thành phố biên giới Cherwon, phía bắc thủ đô Seoul ngày 24/6. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Nguồn tin cho biết viên sỹ quan này làm việc tại Bộ chỉ huy an ninh quốc phòng (DSC) - cơ quan phản gián có nhiệm vụ bảo vệ an ninh quân đội, và bị cáo buộc đã trao các thông tin tình báo quân sự cho một nhân viên đặc vụ an ninh Trung Quốc, trong đó có các thông tin tình báo liên quan đến các hoạt động mới nhất của các nước láng giềng, được các sỹ quan quân đội đóng tại nước ngoài soạn thảo. Tuy nhiên, nguồn tin trên không tiết lộ mức độ nhạy cảm của các thông tin bị rò rỉ.

Cũng theo nguồn tin trên, viên sỹ quan đang bị điều tra đã nhận tiền lên tới hàng nghìn USD từ nhân viên của Trung Quốc, người đã kết bạn với viên sỹ quan Hàn Quốc khi còn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nguồn tin bác bỏ một bài báo nói các thông tin bị rò rỉ có liên quan đến các động thái của Mỹ về việc triển khai một khẩu đội phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên bán đảo Triều Tiên.

Dự kiến, Cơ quan công tố quân sự sẽ có những cáo buộc chính thức với viên sỹ quan trên vào cuối tuần này trong khi một sỹ quan khác của DSC cũng đang bị điều tra với cáo buộc có dính líu đến vụ việc.

TN
Hàn Quốc sản xuất khung pháo tự hành K-9 đầu tiên cho Ba Lan
Hàn Quốc sản xuất khung pháo tự hành K-9 đầu tiên cho Ba Lan

Hãng công nghệ vũ khí Samsung Techwin của Hàn Quốc đã cho ra mắt bộ khung đầu tiên của loại pháo tự hành K-9 155 mm, dự kiến sẽ được xuất khẩu sang Ba Lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN