Hải quân Trung Quốc tập trận tại tây Thái Bình Dương

Ngày 6/5, một hạm đội tàu của Hải quân Trung Quốc đã rời cảng quân sự ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc, để lên đường tham gia cuộc tập trận trên vùng biển quốc tế tại tây Thái Bình Dương.

Một cuộc tập trận của Trung Quốc trên khu vực tây Thái Bình Dương ngày 5/5. Ảnh: Xinhua


Hạm đội trên sẽ tiến hành các bài diễn tập về tuần tra trực chiến, di chuyển trên biển không ngừng nghỉ, tiến hành tập trận tấn công và phòng thủ toàn diện, phối hợp tàu - trực thăng và các chiến dịch quân sự. Tham gia cuộc tập trận có các tàu khu trục được trang bị tên lửa Hoài Hóa (Huaihua) và Phật Sơn (Foshan), cùng tàu tiếp tế Thiên Đảo Hồ (Qiandaohu) đều thuộc Hạm đội Đông Hải.

Cuộc tập trận là một phần trong kế hoạch huấn luyện quân sự thường niên của Hải quân Trung Quốc và đây đã là hạm đội thứ 4 của hải quân nước này tới tây Thái Bình Dương để tập trận trong năm nay.



TTXVN/Tin Tức
Triều Tiên chuẩn bị tập trận quy mô lớn
Triều Tiên chuẩn bị tập trận quy mô lớn

CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tập trận phối hợp giữa Không quân và Lục quân quy mô lớn dọc bờ biển Hoàng Hải, trong bối cảnh Bình Nhưỡng đã giảm dần chỉ trích đối với cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đang diễn ra mang tên "Đại bàng non".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN