Hải Dương: Nhiều trẻ nhỏ mắc bệnh đường hô hấp, tiêu chảy

Liên tiếp nhiều đợt rét đậm vừa qua khiến số trẻ nhỏ trên địa bàn tỉnh Hải Dương mắc các bệnh về đường hô hấp luôn ở mức cao. Riêng từ đầu tuần đến nay, bắt đầu xuất hiện thêm bệnh tiêu chảy do Rota vi rút.

Ảnh minh họa: Nhiều trẻ em phải nhập viện vì mắc các bệnh về đường hô hấp và tiêu chảy.  Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN.



Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương, từ cuối tháng 11 đến nay, trung bình mỗi ngày có 120 trẻ đến khám. Một nửa trong số đó phải nhập viện. Thống kê cho thấy, tuần từ 12/12 đến 18/12, có 681 lượt bệnh nhi khám và có 291 trường hợp phải nhập viện, tăng với tuần trước đó. Có thời điểm như ngày 15/12, có 141 trẻ vào khám bệnh. Chủ yếu trẻ mắc các bệnh đường hô hấp như: viêm phổi, viêm họng… và đa phần là trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Hiện có gần 300 trẻ đang phải điều trị nội trú. Nhiều trường hợp nặng phải chuyển tuyến, chủ yếu là trẻ sơ sinh (đa phần là những trẻ sinh thiếu tháng) bị viêm phổi dài ngày điều trị trong bệnh viện không tiến triển. Trong 2 tháng trở lại đây, trung bình mỗi tháng khoảng 40-50 bệnh nhi chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương.

Riêng từ ngày 22/12 đến nay, số trẻ nhập viện vì tiêu chảy cấp do Rota vi rút tăng dần, chủ yếu là trẻ dưới 3 tuổi. Tiêu chảy cấp do Rota virus hay còn gọi là bệnh tiêu chảy mùa đông ở trẻ nhỏ là bệnh nhiễm khuẩn dạ dày, ruột cấp do vi rút Rota gây nên. Trẻ vào viện trong tình trạng bị nôn, sốt và đi ngoài nhiều lần gây mất nước nghiêm trọng. Ngày 22/12 chỉ có 11 trẻ nhập viện do tiêu chảy nhưng đến ngày 24 tăng lên 14 trẻ phải nhập viện.

Qua khám bệnh, cho thấy đa số phụ huynh ở vùng nông thôn thiếu quan tâm đến phòng bệnh cho trẻ và chủ quan với bệnh tiêu chảy mùa đông ở trẻ. Với điều kiện thời tiết tiếp tục lạnh, dự báo số trẻ mắc bệnh còn tiếp tục tăng nếu các phụ huynh không tăng cường phòng bệnh và giữ gìn vệ sinh, chế độ ăn uống bảo đảm dinh dưỡng.


Mạnh Minh (TTXVN)
Thiếu vệ sinh trường học, nguyên nhân của bệnh tiêu chảy
Thiếu vệ sinh trường học, nguyên nhân của bệnh tiêu chảy

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính từ đầu năm đến tháng 8/2014, cả nước có khoảng 301.570 trường hợp mắc tiêu chảy cấp. Riêng tại TP.Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2014 ghi nhận 3.719 ca tiêu chảy cấp...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN