Hai cuộc tuần hành đối đầu về Hồi giáo

Hơn 1.000 cảnh sát đã được huy động để giám sát hai cuộc tuần hành của phong trào Hồi giáo Salafist và của Phong trào phản đối Hồi giáo hóa Pegida ở Đức, diễn ra đồng thời trong ngày 14/3 tại thành phố Wuppertal, bang Nord-Rhein Westfalen thuộc miền tây nước này.

Phong trào Pegida tuần hành tại Đức. Ảnh: Reuters


Đoàn tuần hành của Salafist diễn ra với khẩu hiệu "đoàn kết vì những tù nhân Hồi giáo", trong khi cuộc tuần hành của Pegida thu hút sự tham gia của các cổ động viên bóng đá quá khích Đức chống Salafist (HoGeSa). Cảnh sát ước tính số người tham gia hai cuộc tuần hành này lên tới vài nghìn.

Cảnh sát trưởng thành phố Wuppertal, bà Birgitta Radermacher, cho biết đây là lần đầu tiên thành phố Wuppertal đối mặt đám đông tuần hành với số lượng lớn và thành phần phức tạp như vậy. Bà khẳng định cảnh sát thành phố sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn nguy cơ xảy ra xung đột trong bối cảnh cuộc tuần hành của phong trào HoGeSa tháng 10/2014 tại thành phố Cologne ở Đức đã biến thành bạo động lớn.



TTXVN/Tin tức
Người Hồi giáo ngùn ngụt cơn giận phản đối Charlie Hebdo
Người Hồi giáo ngùn ngụt cơn giận phản đối Charlie Hebdo

Hàng nghìn người Hồi giáo trên khắp thế giới đã xuống đường biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp mới đây đăng tranh biếm họa mới về Nhà tiên tri Mohammed.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN