Hà Tĩnh chỉnh trị luồng vào cảng cửa Sót

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình nạo vét và chỉnh trị luồng vào cảng neo đậu tránh, trú bão cửa Sót, tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Dự án có tổng kinh phí gần 145 tỷ đồng.


Ông Hà Văn Trà, Phó Ban quản lý các dự án ODA, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Tuyến luồng này dài hơn 3,2 km. Việc chỉnh trị cơ bản bám tuyến luồng hiện tại, nắn chỉnh cục bộ một số vị trí đảm bảo tính trơn thuận và phù hợp với điều kiện giao thông đường thủy. Bề rộng đáy luồng 55 m, đủ cho tàu có công suất 300 CV lưu thông. Đường cứu hộ cứu nạn dài hơn 1 km bám theo tuyến đường có sẵn, kết cấu mặt đường bằng bê tông, xây dựng 2 bãi thải nằm trên địa phận xã Thạch Bằng. Diện tích đất sử dụng xây dựng cho các công trình nói trên là 3,5 ha.
Cảng cửa Sót không chỉ đóng vai trò là nơi ra, vào của tàu thuyền trong việc tránh trú bão mà còn là một trung tâm buôn bán tiêu thụ sản phẩm thủy, hải sản của huyện Lộc Hà, góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế biển.


Phan Quân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN