Hà Nội hoàn thành 19/23 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội

Ngày 11/10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội được tổ chức với hai nội dung chính: nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2013; thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.


Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, mặc dù kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn nhưng tổng sản phẩm trên địa bàn từ đầu năm đến nay vẫn tăng 7,88%. Đến thời điểm này, Hà Nội đã hoàn thành 19/23 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thể hiện sự nỗ lực lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Trong khó khăn, Hà Nội vẫn tiếp tục tăng trưởng và là địa phương đi đầu của cả nước.

 

Trong những tháng còn lại, Hà Nội dồn sức thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm là: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; bám sát các nội dung, giải pháp mà Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo, trong đó chú trọng các giải pháp về cơ chế chính sách, cải cách hành chính, hỗ trợ thị trường, kích cầu thị trường và cân nhắc kỹ khi cấp vốn cho các dự án; tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục, điều hành thu chi ngân sách đồng bộ, siết chặt chi tiêu và đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách, chống thất thoát, nợ đọng kéo dài, trốn thuế.


Về công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các cơ quan hành chính của thành phố đã tiếp trên 25.300 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, trong đó có 249 lượt đoàn đông người; tiếp nhận và xử lý gần 15.000 đơn các loại; thụ lý theo thẩm quyền trên 1.800 vụ khiếu nại, tố cáo; đã giải quyết đạt 82%, số còn lại đang trong thời hạn giải quyết theo luật định.


Nguyễn Văn Cảnh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN