Giá vàng châu Á giảm gần 1%

Chiều 4/3, giá vàng tại thị trường châu Á giảm gần 1%, trước thông tin tình hình căng thẳng tại Ukraine có phần lắng dịu, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng. Vào lúc 14 giờ 23 phút, giá vàng giao ngay tại Singapore giảm 0,81% xuống 1.339,40 USD/ounce.

Chủ tịch Đuma Quốc gia Nga (Hạ viện) Sergei Naryshkin gần đây tuyên bố không cần thiết phải điều các lực lượng vũ trang của Nga tới Ukraine . Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga, ông Naryshkin nói: “Quyết định của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) là trao quyền sử dụng các lực lượng vũ trang trong trường hợp cần thiết, song hiện nay, việc này là không cần thiết”.

Mark Keenan, chuyên gia thuộc Societe Generale, tại Singapore, nhận định thị trường vàng vẫn đang chịu sức ép và giá kim loại quý này chỉ cần nhích lên một chút cũng sẽ thúc đẩy hoạt động bán ra. Các nhà giao dịch cho biết vàng đang vật lộn lấy lại đà tăng, sau khi phá ngưỡng 1.350 USD/ounce.

Trong năm nay, giá kim loại quý này đã tăng hơn 11%, sau khi giảm 28% trong năm 2013. Theo nhà phân tích Joyce Liu, thuộc hãng Phillip Futures, tại Singapore, giá vàng sẽ khó có thể lập lại mức giảm kỷ lục năm ngoái. Dù vậy, nhà phân tích này đánh giá nhu cầu tiêu thụ vàng đang thu hẹp.

Một số nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm xuống 1.011 USD/ounce vào tháng 12/2014. Trong khi đó, Goldman Sachs Group Inc. cho rằng giá kim loại quý này sẽ rớt xuống 1.050 USD/ounce vào cuối năm nay.

Tại Ấn Độ, trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng buôn lậu, nước này đã tiến hành kiểm kê dự trữ vàng của các nhà bán buôn, để so sánh lượng dự trữ với lượng vàng mà các ngân hàng và doanh nghiệp quốc doanh nhập khẩu. Hoạt động buôn lậu vàng tại Ấn Độ đã gia tăng, sau khi nước này tăng thuế nhập khẩu vàng, nhằm giảm thâm hụt tài khoản vãng lai.

Đồng USD tăng giá

Đồng USD tăng trong phiên giao dịch ngày 4/3 trên thị trường châu Á do hoạt động chế tạo của Mỹ đã tăng mạnh trong tháng 2/2014.

Tuy vậy, tâm lý lo ngại khủng hoảng chính trị leo thang tại Ukraine cũng phủ bóng đen lên thị trường tiền tệ.

Trong phiên giao dịch chiều tại Singapore, đồng bạc xanh đổi được 101,67 yên, tăng so với mức 101,44 yên tại thị trường New York vào chiều hôm qua (3/3). Đồng euro tăng mạnh lên 139,63 yên so với mức 139,34 yên, và 1,3732 USD so với 1,3737 USD.



Trà My
Giá cả thế giới biến động vì khủng hoảng Ukraine
Giá cả thế giới biến động vì khủng hoảng Ukraine

Giá chứng khoán toàn cầu sụt giảm trong khi giá vàng và dầu mỏ tăng cao trong bối cảnh khủng hoảng leo thang tại Ukraine đe dọa ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới. Căng thẳng gia tăng ở Ukraine được xem là nguyên nhân thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến với các tài sản an toàn như trái phiếu và vàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN