Giá vàng áp sát mức đỉnh của ba tháng

Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/5, giá vàng trên thị trường châu Á ở gần mức cao nhất trong vòng ba tháng qua, trong bối cảnh thông tin không mấy khả quan về kinh tế Mỹ thời gian gần đây đã đẩy lùi những dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tăng lãi suất sớm. 


Các thỏi vàng tại cơ sở tinh chế ở Mendrisio, bang Ticino, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Vào lúc 7 giờ 23 phút sáng giờ Việt Nam, tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay không thay đổi nhiều so với phiên trước, đứng ở mức 1.222,50 USD/ounce, giữ một khoảng cách khá gần so với mức 1.227,04 USD/ounce lập hồi tháng 2/2015. Tính đến phiên 15/5, giá vàng đã tăng bốn phiên liên tiếp, ghi dấu đợt tăng dài nhất kể từ tháng Ba.


Tháng Tư, hoạt động sản xuất công nghiệp của Mỹ bất ngờ giảm tháng thứ 5 liên tiếp. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế này đang tăng trưởng với một tốc độ "khiêm tốn" trong quý II. Đầu tháng Năm, niềm tin tiêu dùng Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng qua. Nhà phân tích Eugen Weinberg, thuộc Commerzbank, cho rằng nếu kinh tế Mỹ vẫn phát đi các số liệu yếu kém, giá vàng có khả năng tiếp tục tăng. 


Trong phiên giao dịch này đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng ba tháng qua so với đồng euro trên thị trường châu Á. Nhân tố này đang hỗ trợ giá vàng.


Vân Anh (Theo Reuters)

Giá vàng cao nhất trong 3 tháng, giá dầu giảm
Giá vàng cao nhất trong 3 tháng, giá dầu giảm

Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong ba tháng nhờ đồng USD suy yếu sau khi Mỹ công bố một loạt số liệu trái chiều về tình hình kinh tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN