Gia Lai triển khai lấy phiếu tín nhiệm

Ngày 25/6, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đã làm việc tại tỉnh Gia Lai về việc triển khai thực hiện lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND bầu theo tinh thần Nghị quyết 35 của Quốc hội.


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh nhằm mục đích nâng cao việc giám sát, trách nhiệm của đại biểu và sự cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.


Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đã truyền đạt những kinh nghiệm, quán triệt mục đích, ý nghĩa và các tiêu chí để lấy phiếu tín nhiệm các chức danh trong kỳ họp HĐND tỉnh Gia Lai sắp tới, nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch và đoàn kết. Đó là tuân thủ nghiêm túc các quy trình lấy phiếu tín nhiệm, căn cứ vào kết quả công tác của từng đại biểu được HĐND bầu theo các chức danh, có đánh giá cụ thể về ưu, khuyết điểm của bản thân và nhất là đề ra phương hướng khắc phục những nhược điểm để sửa chữa có kết quả. Cần thực hiện nghiêm túc, tránh việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm các chức danh để hạ bệ nhau và gây mất đoàn kết trong nội bộ, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong giám sát công tác này.

 

Văn Thông

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN