GCC kêu gọi Tổng thống Yêmen ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực

Ngày 11/5, lãnh đạo 6 nước thành viên Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) nhóm họp tại Riiát (Arập Xêút) đã kêu gọi Tổng thống Yêmen Ali Abdullah Saleh ký kế hoạch chuyển giao quyền lực theo đề xuất của GCC.

Ông Abdullatif bin Rashid al-Zayani, Tổng thư ký GCC, trong cuộc họp báo trong hội nghị tại Riiát. Ảnh: AFP/TTXVN


Tổng Thư ký GCC Abdullatif bin Rashid al-Zayani tuyên bố lãnh đạo các nước thành viên GCC kêu gọi các bên liên quan tại Yêmen ký vào kế hoạch trên, đồng thời nhấn mạnh kế hoạch này là giải pháp duy nhất và tốt nhất để thoát khỏi cuộc khủng hoảng và tránh cho Yêmen sự mất an ninh và chia rẽ chính trị.

Trước đó, phe đối lập tại Yêmen ngày 9/5 đã ra tối hậu thư, đặt thời hạn 2 ngày để ông Saleh ký kế hoạch chuyển giao quyền lực theo đề xuất của GCC. Phe đối lập Yêmen cũng một lần nữa khẳng định ủng hộ sáng kiến chuyển giao quyền lực của GCC. Phe đối lập coi bất cứ hành động trì hoãn hay lẩn tránh nào của đảng cầm quyền trong việc ký văn kiện này cũng sẽ gây bất lợi cho tiến trình hòa giải chính trị ở Yêmen. Ngoài ra, phe đối lập cũng yêu cầu các nước GCC ngừng tiếp đón các đoàn đại biểu chính thức của chính quyền Tổng thống Saleh để gây sức ép thúc đẩy tiến trình chuyển giao quyền lực hòa bình ở Yêmen.

Quang Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN