Gặp thượng đỉnh Nga, Đức, Ukraine, Pháp diễn ra vào 15/1

Báo "Thế giới" của Đức ngày 29/12 dẫn lời Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết cuộc gặp 4 bên giữa ông với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2015.


Theo thông báo, cuộc gặp sẽ diễn ra tại thủ đô Astana của Kazakhstan với nội dung chính là tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Phát biểu tại cuộc họp báo ở Kiev, Tổng thống Poroshenko nói: "Năm ngoại giao của tôi sẽ bắt đầu vào ngày 15/1 ở Astana bằng cuộc họp kiểu Normandy", ám chỉ cuộc thảo luận nhằm giải quyết khủng hoảng giữa 4 nhà lãnh đạo trên vốn lần đầu được tổ chức hồi tháng 6 vừa qua ở Pháp.


Trước đó, nguồn tin từ Chính phủ Đức nói rằng Thủ tướng Merkel đã một lần nữa kêu gọi Chính phủ Nga sử dụng ảnh hưởng của mình để tác động tới lực lượng đòi ly khai ở Đông Ukraine. Thủ tướng Merkel cũng cho rằng các bên xung đột cần tiếp tục nỗ lực để hướng tới những bước đi tiếp theo nhằm đạt được giải pháp hòa bình. Theo bà, để ổn định tình hình, cần phải thực thi thỏa thuận về đường giới tuyến đã được lãnh đạo Ukraine và lực lượng li khai nhất trí.


TN

Nga: Có cơ hội giải quyết khủng hoảng Ukraine trong năm 2015
Nga: Có cơ hội giải quyết khủng hoảng Ukraine trong năm 2015

Hãng thông tấn Interfax ngày 29/12 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng có một cơ hội thực sự để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine trong năm 2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN