Gần 1/2 số triệu phú Canađa là người nhập cư

Những dữ liệu mới được công bố một lần nữa cho thấy Canađa là nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việc, thậm chí là làm giàu. Theo kết quả khảo sát của ngân hàng tư nhân BMO Harris công bố mới đây, 48% người Canađa hiện đang có giá trị tài sản lưu động từ 1 triệu USD là những người nhập cư, trong đó có 24% là những người nhập cư mới và 24% thuộc thế hệ thứ hai của những người nhập cư cũ.

Canađa là nơi tốt nhất để sống và làm việc. Ảnh Internet


Cuộc khảo sát nêu rõ nơi có tỷ lệ triệu phú là người nhập cư cao nhất nước là tỉnh British Columbia, với tỷ lệ lên đến 68%. Và 2/3 số người giàu có tại Canađa đều khẳng định rằng giá trị tài sản hiện có của họ là của riêng, do chính hai bàn tay của họ làm ra chứ không phải là các tài sản được thừa kế. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng tỷ lệ các nữ triệu phú cũng đang tăng mạnh, chiếm tới 1/3 trên tổng số người giàu có của Canađa, tăng từ mức 21% trong cuộc khảo sát 3 năm trước và trong số này có tới 40% người tự lực làm giàu.


Và một tỷ lệ cao những người giàu có trình độ, với trung bình 8/10 triệu phú Canađa, có ít nhất một bằng đại học, trong đó 46% người nói rằng họ đã có các bằng học trong các lĩnh vực chuyên môn cao. 10% đã học qua các khóa học về kỹ thuật, thương mại và chỉ có khoảng 9% mới tốt nghiệp trung học hoặc thấp hơn.


Thanh Hải (P/v TTXVN tại Canađa)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN