FBI từng thẩm vấn nghi phạm đánh bom Boston năm 2011


Ngày 19/4, một nguồn tin thực thi pháp luật Mỹ cho biết vào năm 2011, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phỏng vấn một trong hai nghi phạm trong vụ đánh bom giải Maratông ở Boston theo yêu cầu của một chính phủ nước ngoài chưa nêu tên.


Nguồn tin giấu tên trên cho biết cuộc thẩm vấn Tamerlan Tsarnaev, nghi can 26 tuổi thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát, đã không đem lại thông tin đáng kể nào và vụ việc đã được khép lại. Nhà chức trách Mỹ cho biết tiết lộ này là dấu hiệu đầu tiên cho biết Tamerlan Tsarnaev và người em trai Dzhokhar đã được các quan chức an ninh Mỹ để mắt trước vụ đánh bom hôm 15/4.


Liên quan đến vụ bắt giữ nghi can Dzhokhar Tsarnaev, nguồn tin cảnh sát cho biết tên khủng bố số hai đã ẩn náu trên một chiếc thuyền và chiếc dây thòng lọng của lực lượng truy bắt đang siết chặt dần. Các toán lính đặc nhiệm SWAT của cảnh sát, được sự yểm trợ của hàng chục xe bọc thép, tiến vào phố Franklin Street, nơi tên khủng bố 19 tuổi Dzhokhar Tsarnaev đang trốn trong một chiếc thuyền lai dắt sau một ngôi nhà ở khu vực Watertown thuộc thành phố Boston. Cảnh sát cũng đã sử dụng một robot vào khám phá hiện trường nơi tên khủng bố này đang ẩn náu. Một nguồn tin cảnh sát cho biết tên khủng bố gốc Chechnya của Nga này có thể đã bị trọng thương.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy ít nhất 30 tiếng nổ sau khi cảnh sát điều robot tiến vào khu vườn phía sau ngôi nhà. Một phụ nữ hàng xóm cho biết chiếc thuyền lai dắt đó đã được lục soát nhưng sau đó lại nhìn thấy một cánh cửa bị mở và có một số vết máu. Lực lượng đặc nhiệm khi đó cho biết nếu đúng là tên Dzhokhar Tsarnaev đang ẩn náu trong chiếc thuyền thì có nghĩa là tên này đã trốn trong đó suốt từ buổi sáng vì lực lượng máy bay trực thăng Black Hawk đã thay nhau quần đảo suốt ngày trong khu vực này và cảnh sát cũng đã gõ cửa tới hơn 70% các ngôi nhà trong khu vực.


Trước đó, trong bình luận đăng trên mạng sau khi cảnh sát Mỹ bắn chết Tamerlan Tsarnaev, lãnh đạo khu vực Chechnya Ramzan Kadyrov, người có tư tưởng ủng hộ Mátxcơva, đã chỉ trích Mỹ vì đã đã bắn chết một người Chechnya, đồng thời đổ trách nhiệm vụ bạo lực tại Boston cho Mỹ vì hai anh em Tsarnaev "lớn lên và học hành tại Mỹ, hình thành tính cách và tín ngưỡng tại Mỹ". Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Muammer Guler nói rằng nghi can Tamerlan, vốn đã ở Thổ Nhĩ Kỳ trong 10 ngày hồi tháng 7/2003, không có mối liên quan nào đến quốc gia này.



TTXVN/Tin Tức
Nghi can đánh bom Boston trong tình trạng nguy kịch

Ngày 19/4, cảnh sát Boston nói rằng nghi can thứ hai trong vụ đánh bom giải maratông ở Boston đang được điều trị tại bệnh viện và ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bắt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN