EU sẵn sàng nâng tầm quan hệ đối tác với Ukraine

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini ngày 17/12 khẳng định EU sẵn sàng nâng mối quan hệ đối tác với Ukraine lên một "mức mới".


Bà Mogherini tuyên bố EU sẽ cung cấp sự hỗ trợ về tài chính và chuyên gia trong quá trình cải cách của Ukraine.


Phát biểu trước báo giới, bà Mogherini nói: "Đã đến lúc Ukraine và EU nâng mối quan hệ lên một mức mới, một cấp độ sẽ mang lại những kết quả cụ thể". Theo bà Mogherini, EU sẽ cung cấp sự hỗ trợ về tài chính và chuyên gia trong quá trình cải cách của Ukraine, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ Kiev đạt được hòa bình thông qua việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết tại Minsk (Belarus).

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã hối thúc các chính trị gia và doanh nhân Ba Lan tăng cường mối quan hệ với Ukraine trong quá trình nước này tiến hành cải cách theo các tiêu chuẩn của châu Âu.

Phát biểu tại Quốc hội Ba Lan, ông Poroshenko khẳng định việc Nga sáp nhập Crimea và tình hình chiến sự tại Ukraine càng củng cố thêm đường lối thân Phương Tây của ông, đồng thời kêu gọi Ba Lan tiếp tục ủng hộ đường lối này.


TN
"Thảm kịch Ukraine là do EU không chịu nói chuyện với Moskva"
"Thảm kịch Ukraine là do EU không chịu nói chuyện với Moskva"

Giá như châu Âu chịu thảo luận với Nga về vấn đề Ukraine hội nhập Liên minh châu Âu (EU), cuộc nội chiến ở miền Đông đã không xảy ra. Đó là đánh giá của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN