Đại diện cấp cao EU đến Ukraine

Ngày 11/12, Liên minh châu Âu (EU) thông báo Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini sẽ đến Kiev vào ngày 16/12 để thảo luận với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về cuộc khủng hoảng ở miền Đông nước này hiện đang do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Đại diện cấp cao EU phụ trách chính sách an ninh-đối ngoại Federica Mogherini (phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkine (trái) sau lễ ký hỏa thuận về cơ chế triển khai sứ mệnh tư vấn của EU về cải cách an ninh dân sự tại Ukraine. Ảnh: AFP-TTXVN.


Bà Mogherini cũng sẽ đề cập đến các biện pháp cải cách về kinh tế, chính trị và tư pháp mà EU cho là cần được thực hiện một cách cấp bách ở Ukraine. Mogherini khẳng định bà sẵn sàng góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến việc Moskva sáp nhập khu vực Crimea của Ukraine và hậu thuẫn lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine - điều khiến EU và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Trong diễn biến liên quan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich ngày 11/12 tuyên bố Moskva đang không ngừng nỗ lực để triệu tập sớm nhất có thể một vòng hòa đàm khác về Ukraine, quy tụ các đại diện từ Nga, Ukraine, lực lượng ly khai ở Đông Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Vòng đàm phán trước đó tại Minsk (Belarus) đã dẫn đến một thỏa thuận ngừng bắn mà đến nay đã gần như đổ vỡ.


TN (Theo Reuters)

Phe ly khai rút pháo khỏi các cứ điểm miền Đông Ukraine
Phe ly khai rút pháo khỏi các cứ điểm miền Đông Ukraine

Ngày 11/12 lực lượng ly khai đã bắt đầu rút pháo khỏi các cứ điểm ở phía Nam khu vực ly khai Donetsk tại miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN