EU gia hạn trừng phạt hàng trăm cá nhân, thực thể Nga, Ukraine

Bộ phận báo chí của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) ngày 13/3 thông báo họ đã chính thức gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với 150 cá nhân và 37 thực thể đến từ Nga và lực lượng nổi dậy tại Ukraine cho đến tháng 9 tới.

Thông báo có đoạn: "Lệnh phong tỏa tài sản và cấm cấp thị thực đối với 150 cá nhân và 37 thực thể đã được gia hạn thêm 6 tháng, đến ngày 15/9/2015. Quyết định này tạo hiệu lực pháp lý cho một quyết định chính trị tại Hội đồng Đối ngoại hôm 29/1/2015".

Trong khi đó cùng ngày, một quan chức cấp cao giấu tên của Liên minh châu Âu (EU) cho biết chính phủ của 28 nước thành viên khối này vẫn chưa đạt được một thỏa thuận về việc tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Các nhà lãnh đạo EU dự kiến sẽ thảo luận về các biện pháp trừng phạt Nga, được áp đặt do cuộc xung đột tại Ukraine, tại một hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới. Hiện một số nước thành viên EU đang hối thúc đưa ra quyết định mở rộng trừng phạt kinh tế Nga do các biện pháp này sẽ hết hạn vào tháng 7 tới.


TN (Theo TASS, Reuters)
Nga chỉ trích Mỹ trừng phạt ngân hàng tại Crimea
Nga chỉ trích Mỹ trừng phạt ngân hàng tại Crimea

Nga đã lên tiếng chỉ trích những biện pháp mới mà Mỹ áp đặt đối với ngân hàng lớn nhất trên bán đảo Crimea và một số nhân vật tại miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN