Estonia tố cáo Nga xâm phạm không phận

Ngày 12/12, Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Sven Mikser cho biết một máy bay của Nga đã xâm phạm không phận Estonia hồi cuối tuần qua trong bối cảnh cả 3 nước vùng Baltic và Ba Lan đều bày tỏ lo ngại về hoạt động quân sự chưa từng thấy của Moskva trong khu vực này.


Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp với những người đồng cấp Ba Lan và các nước vùng Baltic kéo dài 2 ngày tại Latvia, ông Mikser nói: "Chúng ta đang thấy những hoạt động quy mô lớn ở trên không như các máy bay ném bom chiến lược tầm xa, vốn không phải là những vị khách thông thường trong khu vực của chúng ta, quần thảo trên bầu trời. Những hoạt động đó là hành động khiêu khích không cần thiết... Chúng tôi gặp phải ít nhất 1 vụ xâm phạm chủ quyền không phận của chúng tôi trong cuối tuần qua" song ông không cho biết thêm chi tiết.


Tuy nhiên, ông Mikser cũng cảnh báo: "Bất cứ động thái gây hấn nào của mọi thế lực bên ngoài nhằm vào một đồng minh của NATO đều sẽ gặp phải sự đáp trả lập tức và dứt khoát".


NATO cho hay đã có hơn 30 máy bay Nga bị ngăn chặn trong không phận quốc tế ở vùng Biển Baltic và ngoài khơi bờ biển Na Uy chỉ riêng trong ngày 8/12.


TN

Moskva: NATO tập trận ở Estonia nhằm chống lại Nga
Moskva: NATO tập trận ở Estonia nhằm chống lại Nga

Cuộc tập trận mang tên “Trident Juncture” của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang diễn ra ở Estonia là nhằm chống lại Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN