Em trai Tổng thống Syria mất một chân vì bom

Theo một nguồn tin ngoại giao, Maher al-Assad, em trai của Tổng thống Bashar al-Assad đã mất một chân trong một vụ tấn công khủng bố tại Damascus hồi tháng trước.

 

Maher al-Assad được coi là nhân vật quyền lực số hai tại Syria sau Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Một nhà ngoại giao cho Reuters biết, ông Maher đã bị cụt một chân trong vụ đánh bom liều lĩnh nhằm vào trụ sở của Hội đồng an ninh quốc gia Syria ở trung tâm Damascus trong tháng 7. Vụ tấn công này cũng đã làm Bộ trưởng Quốc phòng Daoud Rajha, em rể ông Assad là Assef Shawkat và Giám đốc tình báo Syria, tướng Hassan Turkmani thiệt mạng.

 

Maher al-Assad được coi là nhân vật quyền lực số hai tại Syria và bị nhận xét là “người đáng sợ nhất”. Với tư cách là tư lệnh Sư đoàn tinh nhuệ số 4 và lực lượng vệ binh Cộng hòa, Maher đóng vai trò tích cực trong các chiến dịch trấn áp biểu tình ở Dera’a hồi năm ngoái. Ông ta chưa từng xuất hiện trước công chúng kể từ sau vụ tấn công nói trên.

 

Trước đó, từng có thông tin cho rằng, Phó Tổng thống Farouq al-Shara đã đào tẩu, nhưng tin này đã được cải chính là một người em họ của ông al-Shara là Yarab al-Shara.

 

 

T.H

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN