Đưa thương hiệu đặc sản Huế ra thị trường nước ngoài

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thành lập Ban chỉ đạo và đầu tư hơn 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách cùng với các nguồn huy động từ các tổ chức, cá nhân thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu đặc sản Huế đăng ký ra thị trường nước ngoài.


Theo đó, đến năm 2015, đặc sản bún bò Huế là một trong những sản phẩm đầu tiên đăng ký ra thị trường nước ngoài. Đến năm 2020, dự kiến có 5 đặc sản của tỉnh Thừa Thiên - Huế được đăng ký ra thị trường nước ngoài. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết: Kế hoạch này nhằm hình thành các thương hiệu đặc sản của tỉnh có khả năng cạnh tranh cao, bảo đảm chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường trong và ngoài nước; đồng thời duy trì danh tiếng của đặc sản Huế, nâng cao đời sống của người dân vùng sản xuất kinh doanh đặc sản và phát huy giá trị văn hóa của đặc sản góp phần xây dựng văn hóa Huế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN