Đồng bào Khmer đón Tết Sen Dolta

Đồng bào Khmer sinh sống ở tỉnh Trà Vinh đang háo hức chuẩn bị đón lễ Sêne Đolta năm 2013. Lễ hội được tổ chức trong ba ngày 3, 4 và 5/10/2013, tại các gia đình và các chùa Khmer.


Nhân dịp này, đại diện cấp ủy, chính quyền các địa phương các cấp ở Trà Vinh tổ chức họp mặt, thăm viếng, tặng quà các gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng là đồng bào dân tộc Khmer và sư sãi tại các chùa. Riêng các địa phương có đông đồng bào dân tộc, sẽ hỗ trợ cho hộ Khmer có hoàn cảnh khó khăn để họ được đón Tết Sen Dolta thật sự ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra, tỉnh phối hợp với các chùa tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí theo bản sắc văn hóa dân tộc Khmer như tổ chức thi đấu thể thao, văn nghệ, các trò chơi dân gian…


Để có cuộc sống ấn no, hạnh phúc hôm nay chính là sự nỗ lực vươn lên của đồng bào và sự hỗ trợ từ các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước như: Quyết định 32, 167, 74, 102... Năm 2012 Trà Vinh đã giảm 4% tỷ lệ hộ Khmer nghèo, nhiều hộ nghèo trước đây nay đã khá giả.


Huy Hoàng

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN