Đối thoại Chiến lược Quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 26/9, tại thủ đô Niu Đêli của Ấn Độ đã diễn ra Đối thoại Chiến lược Quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ lần thứ 7. Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, phía nước chủ nhà Ấn Độ do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Shashi Kant Shamar dẫn đầu.


Tại cuộc đối thoại trên tinh thần hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, hai bên đã trao đổi về tình hình an ninh thế giới và khu vực, các cấu trúc an ninh khu vực và quan hệ quốc phòng song phương. Hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ quốc phòng giữa hai nước vừa qua đã đạt được những kết quả tốt đẹp, đồng thời nhất trí trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác giữa hai bộ quốc phòng trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ.


Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ AK. Antony và Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Shivshankar Menon đã thân mật tiếp Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Đồng chí Nguyễn Chí Vịnh đã thông báo kết quả đối thoại và làm việc với một số đơn vị quân đội nước bạn; bày tỏ sự tin tưởng việc hợp tác trong một số lĩnh vực như công nghiệp quốc phòng, kỹ thuật quân sự và huấn luyện đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm của Bộ Quốc phòng Ấn Độ trong tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình sẽ được tăng cường và phát triển.


Các vị lãnh đạo Ấn Độ đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam đến thăm và đồng chủ trì Đối thoại Chiến lược Quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ lần thứ 7, nhấn mạnh Việt Nam và Ấn Độ có nhiều nét tương đồng về văn hóa, mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội, cũng như có quan điểm ủng hộ lẫn nhau trong nhiều vấn đề quốc tế và khu vực. Ngài Bộ trưởng và Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ bày tỏ vui mừng trước kết quả đạt được trong đối thoại, tin tưởng mối quan hệ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giữa hai nước và hai quân đội sẽ tiếp tục tăng cường. Hai bên đều tin tưởng và quyết tâm đưa các thỏa thuận đi vào thực tiễn để góp phần thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, vì lợi ích chung của hai quốc gia, vì hòa bình và phát triển khu vực.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN