Đoàn xe viện trợ thứ 6 của Nga tới Đông Ukraine

Tất cả xe tải thuộc đoàn xe chở hàng viện trợ thứ 6 cho hai thành phố Lugansk và Donetsk thuộc khu vực miền Đông bất ổn của Ukraine đã qua cửa khẩu Nga - Ukraine.

Đoàn xe tải chở hàng viện trợ của Nga. Ảnh: AFP-TTXVN


Thông tin trên được Phó Giám đốc Trung tâm quốc gia về quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Oleg Voronov cho biết ngày 4/11.

Theo ông Voronov, đoàn xe cứu trợ gồm 20 xe tải, được chia làm 2 nhóm. Sau khi hoàn tất thủ tục hải quan, 10 xe đã đi đến Donetsk và số còn lại đến Lugansk. Theo kế hoạch, đoàn xe viện trợ sẽ cung cấp 100 tấn thuốc men và nhiên liệu cho các thành phố Lugansk và Donetsk.

Trước đó, kể từ tháng 8/2014, Nga đã tiến hành 5 đợt phân phối hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay Ukraine và phương Tây vẫn luôn nghi ngờ Nga sử dụng các đoàn xe nhân đạo làm "vỏ bọc" để cung cấp vũ khí cho lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Chính phủ Nga đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc trên, đồng thời khẳng định các chuyến hàng viện trợ hoàn toàn mang mục đích nhân đạo.


TTXVN/Tin tức
Nga sẵn sàng viện trợ đợt 3 cho Ukraine
Nga sẵn sàng viện trợ đợt 3 cho Ukraine

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tuyên bố sẵn sàng xúc tiến chuyển đợt hàng cứu trợ thứ ba cho các khu vực bị nội chiến tàn phá ở miền Đông Nam Ukraine trong những ngày tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN