Dinh dưỡng hợp lý cho trẻ ở tuổi mẫu giáo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lứa tuổi mẫu giáo là giai đoạn trẻ tăng trưởng nhanh. Do đó, trong giai đoạn này các bậc cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm để xây dựng cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý.


Ở tuổi mẫu giáo, trẻ có thể ăn được các món ăn giống như người lớn trừ các loại gia vị cay, chua. Trẻ 4 - 5 tuổi có nhu cầu năng lượng bằng 2/3 nhu cầu năng lượng của người lớn lao động nhẹ. Vì vậy, cần cho trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo ăn 4 - 5 bữa một ngày. Ngoài các bữa ăn chính cùng gia đình cho trẻ ăn thêm các bữa phụ bằng các thức ăn mềm như: súp, sữa, phở, bún…


Trong các bữa ăn hàng ngày ưu tiên cho trẻ ăn các loại thức ăn có nhiều đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua… Chú ý ăn thêm rau xanh và dầu mỡ. Sau bữa ăn cho trẻ ăn thêm hoa quả chín. Tuyệt đối không cho trẻ ăn bánh kẹo, nước ngọt, quả ngọt trước bữa ăn, vì các thức ăn ngọt gây ức chế sự thèm ăn của trẻ.
Đặc biệt, cần cho trẻ uống từ 400 - 600ml sữa/ngày và vẫn tiếp tục cho trẻ phơi nắng sáng 20 phút/ngày nhằm giúp cơ thể tạo đủ lượng vitamin D cần thiết cho sự tăng trưởng của xương.


Phương Liên (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN