Dìm chết trong lồng sắt–hình thức xử tử mới của IS

Mới đây, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq công bố đoạn video ghi lại cảnh giết 5 tù nhân bị nghi ngờ là gián điệp bằng cách nhốt họ vào lồng sắt và dìm chết trong nước.

5 tù nhân bị các tay súng IS nhốt trong lồng chuẩn bị dìm xuống hồ bơi.


Khoảnh khắc trước khi cả chiếc lồng bị nhấn chìm xuống nước.


Ngoài phương thức dìm chết nạn nhân, nhóm phiến quân này còn nhốt tù binh vào ô tô rồi phóng lựu đạn nhằm thẳng vào chiếc xe. Trong khi đó, tại một cảnh quay khác, chúng dùng một sợi dây gắn các gói chứa thuốc nổ xâu 7 tù binh thành một chuỗi và kích nổ.


Nhốt các nạn nhân vào xe ô tô...

... rồi phóng lựu đạn xuống dưới gầm khiến cả xe và người bị thiêu trụi trong chốc lát.

7 tù nhân bị trói cùng các gói chứa thuốc nổ trên cổ.




Đây được coi là các hành động giết người man rợ mới nhất của nhóm khủng bố IS sau khi nhóm này thực hiện một loạt các phương thức xử tử tàn bạo trước đó như chặt đầu con tin người Anh và Mỹ, thiêu đốt phi công người Jordan và ném đá các nạn nhân cho đến chết. Đoạn video nói trên do một nhánh của IS đóng căn cứ tại Mosul - thủ phủ của tỉnh Ninevah công bố nhằm tuyên truyền tuyển dụng thêm các tay súng thánh chiến.


Trước đó, theo lời người phát ngôn của Lầu Năm Góc Thượng tá Steve Warren, một trận không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tấn công một căn cứ gần thành phố Mosul và tiêu diệt tên thủ lĩnh cấp cao IS Ali Awni al-Harzim. Ông cho biết cái chết của hắn đã làm suy giảm khả năng IS sát nhập với các tay súng thánh chiến tại Nam Phi và loại bỏ khỏi danh sách đen một phần tử có mối quan hệ mật thiết với khủng bố quốc tế. Harzi được coi là chủ mưu đứng sau vụ tấn công một phái đoàn Mỹ tại thành phố Benghazi phía đông Lybia vào 11/9/2012, giết chết một đại sứ và 3 người Mỹ khác. Hắn cũng chính là thủ lĩnh cấp cao của một tổ chức thánh chiến tại Tunisia giúp tuyển phần tử quá khích chiến đấu ở Syria.



Hồng Hạnh (theo D.M)
IS cài bom dưới di tích cổ tại Palmyra
IS cài bom dưới di tích cổ tại Palmyra

IS đã cài bom và mìn dưới các di tích được UNESCO công nhận thuộc trung tâm thành phố cổ Palmyra, Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN