Điểm sáng Thanh Khê

Năm 2013, dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, song với sự nỗi lực của cả hệ thống chính trị, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tình hình phát triển kinh tế xã hội đạt được nhiều kết quả khả quan. Kinh tế từng bước được nâng lên, duy trì được sự tăng trưởng hợp lý và đảm bảo an sinh xã hội.


Ngay từ đầu năm 2013, chính quyền địa phương đề ra các biện pháp tích cực, linh hoạt trong sự điều hành. Triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Chính phủ và TP Đà Nẵng về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh để thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước. Nhờ đó, các chỉ tiêu về nhiều hoạt động kinh tế xã hội của quận đã hoàn thành tốt. Do tình hình biến động của giá xăng dầu, điện làm cho chi phí đầu vào của các doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng. Cùng với những khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay và hàng tồn kho, nhất là ngành sản xuất vật liệu xây dựng, sắt thép khiến các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng nên ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng chung của địa phương.

Song nhờ sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương nên hoạt động thương mại, dịch vụ cơ bản duy trì sự ổn định và tăng trưởng so với năm 2012. Số hộ kinh doanh cá thể tiếp tục phát triển, với 570 hộ đăng ký kinh doanh mới, tăng 17,4%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trong năm ước thực hiện trên 17.500 tỷ đồng, tăng 2,6% so với năm 2012. Hoạt động xuất nhập khẩu khá ổn định, trong đó kim ngạch xuất khẩu thực hiện hơn 35 triệu USD, tăng 21%. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 1.610 tỷ đồng.


Có thể nói, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị nên nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội của quận đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2012. An sinh xã hội trên địa bàn được ưu tiên chăm lo, quốc phòng, an ninh được bảo đảm. Giá trị hàng hóa, dịch vụ bán lẻ, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thu ngân sách đều tăng so với năm 2012. Đây là động lực giúp chính quyền và nhân dân toàn quận Thanh Khê làm đà phát triển trong những năm tiếp theo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế xã hội thành phố giao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN