Đi cắm trại, 10.000 người Mỹ có nguy cơ nhiễm bệnh

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cuối tuần trước cho biết khoảng 10.000 người từng đến Công viên quốc gia nổi tiếng thế giới Yosemite ở nước này có khả năng nhiễm loại virút gây Hội chứng Phổi Hantavirus (HPS), trong đó 2 người đã tử vong và 4 người được xác nhận là đã nhiễm bệnh nhưng may mắn sống sót.

ảnh phóng đại hantavirus gây bệnh cho phổi. Nguồn Internet


Kết quả xét nghiệm của CDC cho thấy những nạn nhân đã nhiễm loại virus này là những người đã từng đến dã ngoại và nghỉ ở khu lều số 91 tại Công viên quốc gia Yosemite ở bang Caliphonia (California) trong thời gian mùa Hè từ ngày 10/6 đến 24/8 vừa qua.

Những người nhiễm loại virút này sẽ xuất hiện những triệu chứng giống như người bị cảm cúm, chẳng hạn như đau đầu, vàng da, đau cơ, ho và thở dốc và ngày càng khó thở dẫn đến tử vong. Nhà chức trách công viên cho biết họ đã liên lạc với khoảng 3.000 nhóm dã ngoại từng ngủ qua đêm tại công viên này kể từ giữa tháng Sáu và đề nghị họ có biện pháp phòng ngừa khẩn cấp nếu xuất hiện các triệu chứng như nói trên.

Du khách cắm trại tại công viên Yosemite. Nguồn Internet


Loại virút gây bệnh nguy hiểm này được cho là lây nhiễm từ các loài gặm nhấm nhỏ như chuột, khi chúng chui lọt vào các căn lều qua những lỗ hổng. Theo CDC, khoảng 10.000 người đã từng đến cắm trại tại công viên này trong khoảng thời gian trên cũng có khả năng bị nhiễm loại virút này, và có thể sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh trong khoảng 6 tuần tới.


Công viên quốc gia Yosemite là một trong những công viên được yêu thích nhất tại Mỹ, thu hút khoảng 4 triệu lượt khách tham quan, dã ngoại mỗi năm, trong đó có tới 70% chọn cắm trại tại Thung lũng Yosemite, nơi có Làng Curry.


TTXVN/Tin Tức
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN