Đậu nành - bạn đồng hành của một trái tim khỏe

Từ lâu, những hạt đậu nành vàng ươm đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống mỗi chúng ta. Nhưng để hiểu hết những tác dụng mà nó mang lại cho sức khỏe con người, nhất là đối với sức khỏe tim mạch thì không phải ai cũng biết.

Đậu nành và các chất chiết xuất từ đậu nành có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, giảm cholesterol xấu, ngăn chặn sự tiến triển của các mảng xơ vữa, cải thiện tính đàn hồi của động mạch. Những tác dụng thần kì này của đậu nành đã được các nhà khoa học thuộc Hội mãn kinh ở Bắc Mỹ nghiên cứu và khẳng định.

 


Theo một cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu Irving tiến hành, Wahida Karmally – Giám đốc dinh dưỡng của viện cũng đã khẳng định: “Dùng đậu nành là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim”. Điều này một lần nữa củng cố thêm niềm tin vào những công dụng mà đậu nành mang lại cho sức khỏe tim mạch con người.Trong đậu nành có các acid béo thiết yếu, protein, khoáng chất, chất xơ và vitamin. Những chất dinh dưỡng này không phải loại thực phẩm nào cũng có được. Không chỉ rất tốt cho hệ tim mạch, đậu nành có rất ít tinh bột nên cũng có lợi cho những bệnh nhân thừa cân, béo phì hay tiểu đường - những căn bệnh vốn là "anh em họ hàng" với bệnh tim mạch.

Đậu nành là một thực phẩm lành mạnh, bởi chúng là nguồn cung cấp protein phong phú nhưng không nhiều cholesterol như những nguồn protein từ thịt động vật.Thường xuyên dùng đậu nành sẽ giúp giảm cholesterol trong máu, bảo vệ thành mạch giúp ngăn ngừa sự xơ vữa động mạch nên giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim.

Khi lối sống hiện đại với một chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý đang khiến cho nhiều trái tim phải làm việc quá sức và số người mắc các bệnh lý tim mạch tăng cao thì đậu nành có thể xem là một trong những cách ngừa bệnh hiệu quả, thân thiện và ít tốn kém.

Với công nghệ tách vỏ hiện đại của Nhật Bản, loại bỏ những enzym có hại và giữ lại 100% dưỡng chất đậu nành, giàu protein từ thực vật, không cholesterol, sữa đậu nành Number 1 Soya mang đến cho bạn nguồn dinh dưỡng tối ưu từ thiên nhiên cùng hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Không cholesterol tốt cho tim mạch cùng vị ngon khó cưỡng, Number 1 Soya chính là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe tim mạch của bạn.



Đảm bảo dinh dưỡng với sữa đậu nành
Đảm bảo dinh dưỡng với sữa đậu nành

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng gần đây đã lên tiếng cảnh báo, xu hướng béo phì, thừa cân và tình trạng gia tăng một số loại bệnh tật như tim mạch, tiểu đường… có liên quan đến chế độ ăn uống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN